Cuối cùng thì những hy vọng và đợi chờ của người hâm mộ
World of Warcraft,
đặc biệt là những người mong đợi WoW sẽ miễn phí cũng đã tan thành mây
khói. Trong sự kiện BlizzCon 2013 vừa qua, giám đốc sản phẩm của
Blizzard, J Allen Brack đã thẳng thừng tuyên bố: "Tựa game của chúng tôi
tạo ra hoàn toàn không phải để phục vụ cho mô hình free to play". Một
gáo nước lạnh dành cho không ít game thủ đang chờ đợi.
Trong thời gian gần đây,
tượng đài hay ông vua đáng tôn kính nhất của làng game online thế giới, World of Warcraft đang
liên tục thụt giảm người chơi 1 cách nhanh chóng trong những tháng vừa
qua. Blizzard đã bổ sung thêm hệ thống giao vi mô để cố gắng bù đắp lại
những mất mát trong thu nhập, nhưng nó thực sự báo hiệu cho chúng ta
thấy rằng ngày ông vua bị tước ngôi vị sẽ chẳng còn bao xa nữa.
Chính
vì lẽ đó, mà phiên bản mới nhất mang tên Warlords of Dreanor sẽ đem lại
không ít trải nghiệm mới cho game thủ, với level cap tăng từ 90 lên
100, đi kèm với đó là không ít tính năng ấn tượng khác. Tuy nhiên ở thời
điểm hiện tại, thành công của phiên bản mới vẫn còn là một ẩn số.
Theo 1 bản báo cáo của SuperData Research, World of Warcraft chỉ
thu được có 93 triệu USD trong tháng 4 năm nay. Mặc dù con số này vẫn
được coi là 1 núi tiền mà bao tựa game khác đang ước ao, nhưng nếu so
sánh với 204 triệu USD hồi tháng 9 năm ngoái thì việc sụt giảm tới 54%
như thế này thật đáng chú ý.
Thu nhập từ tựa game này sẽ còn tệ hơn nữa nếu như không có sự giúp đỡ tích cực từ hệ thống giao dịch vi mô.
The Elder Scrolls Online
“Mặc
dù giảm lớn trong tổng doanh thu giữa tháng 9 năm 2012 và tháng 4 năm
2013, nhưng bộ phận người chơi đang có sự chuyển hướng sang những dịch
vụ khác trong game như các bản add – on hỗ trợ, hệ thống cửa hàng và hệ
thống giao dịch vi mô đã giúp cân bằng phần nào doanh thu”, người phụ trách của Blizzard cho biết.
“Nó
cho chúng ta thấy rằng các game thủ World of Warcraft đang rất quan tâm
và họ sẽ sẵn sàng mở hầu bao cho hệ thống giao dịch này”.
WildStar
Tuy
nhiên, chỉ 1 hệ thống đi lên là chưa đủ, số lượng thuê bao hàng tháng
đang giảm mạnh mỗi ngày và động thái gần đây từ phía Blizzard cho thấy
họ có thể sẽ biến tựa game online con cưng của mình thành 1 game Free –
to – Play và đẩy mạnh giao dịch vi mô hơn nữa nhằm kiếm được nguồn thu
nhập khổng lồ như trước đây.
Điều
này là 1 tin xấu đáng lo ngại dành cho những tựa game online bom tấn sẽ
sử dụng hình thức thu phí hàng tháng sắp được phát hành như The Elder Scrolls Online hay WildStar.
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét